Major Movie ดูหนังใหม่เรื่องThe New World เปิดพิภพนักรบจอมคน



เรื่องย่อ The New World เปิดพิภพนักรบจอมคน >>

...ในปี 1607 เรืออังกฤษจำนวน 3 ลำ ซึ่งได้รับการสนับสนุนด้านการเงินจาก บริษัท ลอนดอน เวอร์จิเนีย ได้ออกเดินทางข้าม มหาสมุทรแอตแลนติค เพื่อค้นหาขุมทรัพย์ทองคำในตำนานที่พวกเขาเชื่อว่ามีอยู่ในดินแดนใหม่ พวกเขาขึ้นฝั่งที่แม่น้ำเจมส์ใน รัฐเวอร์จิเนีย และตั้งถิ่นฐานยัง เมืองเจมส์ทาวน์ นักเดินทางเหล่านี้มีอยู่ด้วยกันกว่า 103 คน ส่วนใหญ่เป็นบรรดาข้าราชการที่ล้วนแล้วแต่ยังไม่เคยเตรียมพร้อมสำหรับการใช้ชีวิตในโลกใหม่แห่งนี้ ในขณะที่พวกเขาต้องต่อสู้เพื่อเอาตัวรอด เพราะความฝันในการขุดทองก็ค่อยๆสูญหายไปเช่นเดียวกัน

กัปตันหนุ่ม จอห์น สมิธ(คอลิน ฟาร์เรล) ได้รับความไว้วางใจให้เป็นผู้นำในการหาอาหารบริเวณแถบริม แม่น้ำชิคกาโฮไมนี่ และที่นี่เองพวกเขาได้พบกับ ชนเผ่าโพฮาทัน ซึ่งเป็นผู้ครอบครองพื้นที่เดิม ทุกคนที่ย่างเท้าเข้ามาล้วนแต่ถูกฆ่าตาย ยกเว้นเพียง จอห์น สมิธ ที่ถูกนำตัวไปยัง หมู่บ้านอเมริกันพื้นเมือง และเขายังได้พบกับลูกสาวของหัวหน้าเผ่านาม โพคาฮอนทัส (คิว โอเรียนก้า คิลเชอร์) ซึ่งสอนให้เขารู้จักวัฒนธรรมและประเพณีของชนเผ่าของเธอ หลายเดือนต่อมา เมื่อมีอาหารเพียงพอที่จะช่วยให้กลุ่มผู้ตั้งถิ่นฐานสามารถเอาตัวรอดได้ในช่วงฤดูหนาว สมิธก็เดินทางกลับสู่เจมส์ทาวน์ จนกระทั่งฤดูใบไม้ผลิ ต่อมา โพฮาทัน ก็พบว่าผู้ตั้งถิ่นฐานมีความตั้งใจที่จะอยู่ที่นี่ต่อไปด้วยการเตรียมก่อศึกสงคราม โพคาฮอนทัส จึงแอบเตือนสมิธถึงเรื่องชนเผ่าของเธอเพื่อที่จะหาทางจะยับยั้งไม่ให้เกิดสงครามและเมื่อ โพฮาทันรู้ว่าลูกสาวหักหลังพวกเขา เธอจึงถูกเนรเทศให้ออกไปให้พ้นจากครอบครัวและชนเผ่าโพคาฮอนทัสถูกบังคับให้ต้องไปอาศัยอยู่กับชนเผ่าข้างเคียง และท้ายที่สุดก็ถูกขายให้กับคนอังกฤษ ในฐานะตัวประกันเพื่อไม่ให้เกิดการโจมตีจากชนเผ่าของเธอ และยังต้องค่อยๆ ปรับตัวเธอทีละน้อยทีละน้อยเพื่อให้สามารถอยู่ร่วมกับพวกที่ตั้งถิ่นฐาน ในช่วงนั้นเองสมิธถูกเรียกตัวกลับไปอังกฤษ เพื่อให้ไปเป็นผู้นำกลุ่มในการตั้งถิ่นฐานอีกกลุ่มหนึ่ง และมีโอกาสได้พบกับโพคาฮอนทัสอีกครั้งในอีกหลายปีต่อมา เมื่อเธอกลับสู่อังกฤษ

...ต่อมาไม่นานก็มีเสบียงและพวกล่าอาณานิคมเดินทางมาถึงเมืองเจมส์ทาวน์ ในกลุ่มนี้มีขุนนางหนุ่มชาวอังกฤษ นาม จอห์น โฮลเฟ่ (คริสเตียน เบล) ซึ่งเป็นคนแรกที่ริเริ่มการปลูกยาสูบ จนกระทั่งกลายมาเป็นผลผลิตที่สร้างรายได้ให้กับเจมส์ทาวน์ในเวลาต่อมาด้วยความรู้สึกคล้ายคลึงกัน โพคาฮอนทัสค่อยๆ ทำความรู้จักและหลงรักโฮลเฟ่ในที่สุด จนนำมาซึ่งการแต่งงานและมีบุตรด้วยกัน หลายปีต่อมาเมื่อโฮลเฟ่ได้พาโพคาฮอนทัสมายังประเทศอังกฤษ เพื่อเข้าเฝ้ากษัตริย์และราชินีใน ฐานะเจ้าหญิงแห่งเวอร์จิเนีย โพคาฮอนทัสก็ถูกโรคร้ายรุมเร้าและเสียชีวิตในระหว่างที่เดินทางกลับสู่อเมริกาในขณะที่เธอมีอายุได้เพียง 22 ปี
ยอดฝีมือฮอลลีวู้ดร่วมจับมือสร้างสรรค์ผลงานเกริกเกียรติ The New World เปิดพิภพนักรบจอมคน นับว่าเป็นการรวมเอายอดฝีมือระดับแนวหน้าของวงการภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดเอาไว้มากหน้าหลายตาเรื่องหนึ่งสำหรับ “The New World เปิดพิภพนักรบจอมคน” ภาพยนตร์อีพิค - แอ็คชั่นเรื่องยิ่งใหญ่จาก นิวไลน์ ซีนีม่า (ผู้สร้างมหากาพย์ไตรภาค The Lord Of The Rings เดอะ ลอร์ด ออฟ เดอะ ริงส์ อภินิหารแหวนครองพิภพ) ความยิ่งใหญ่ของ “The New World เปิดพิภพนักรบจอมคน” ถูกยกย่องโดยบรรดานักวิจารณ์จากทุกสถาบันภาพยนตร์โลกว่าเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีชที่สามารถถ่ายทอดความสมจริงของอเมริกาในปี 1607 เอาไว้อย่างลงตัว เริ่มตั้งแต่ ผู้กำกับภาพยนตร์ “เทอเรนซ์ มาลิค” (แห่ง TheThin Red Line) ที่ทำหน้าที่ในการควบคุมการผลิตในทุกขั้นตอน, เอ็มมานูเอล ลูเบสกี้ ผู้กำกับภาพ ซึ่งมีผลงานเด่น ๆ สร้างชื่อมาแล้วจาก “Y Tu Mama Tambiens กิ๊วก๊าวชวนสาวไปพักร้อน” และ “Sleepy Hollow คนหัวขาด ล่าหัวคน” และล่าสุดยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปี 2006 ในผลงานเรื่องนี้อีกด้วย
นอกจากนี้ยังมี 2 ผู้ลำดับภาพมือทอง “ริดริด ชิว” (จาก Star Wars สตาร์ วอร์ส) และ มาร์ค โยชิกาวา (จาก Apocalypse Now) รวมทั้ง “เจมส์ ฮอร์เนอร์” (ผู้ทำดนตรีประกอบรางวัลออสการ์จาก Titanic ไททานิค) มาร่วมกันสรรค์สร้างให้ “The New World เปิดพิภพนักรบจอมคน” กลายมาเป็นความคลาสสิคแห่งยุคสมัยที่ยากจะหาชมได้จากภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ
นอกจากนี้ “The New World เปิดพิภพนักรบจอมคน” ยังเป็นการประชันบทบาทครั้งสำคัญของ 2 ซูเปอร์สตาร์หนุ่มของฮอลลีวู้ด “โคลิน ฟาร์เรล” (แห่ง S.W.A.T., Alexander) และล่าสุดจาก Miami Vice คู่เดือดไมอามี่) และ “คริสเตียน เบล” (จาก Batman Begins และ The Prestige) อีกด้วย โดยสวมบทเป็น “กัปตันจอห์น สมิธ” ผู้ค้นพบแผ่นดินแห่งโลกใหม่รักแรกพบของเจ้าหญิงโพคาฮอนทัส และ “จอห์น โฮเฟ่” ขุนนางหนุ่มแห่งราชสำนักอังกฤษผู้กลายมาเป็นรักครั้งสุดท้ายของเธอ ตามลำดับ คอยพบกับความอลังการแห่งโลกภาพยนตร์ของ “The New World เปิดพิภพนักรบจอมคน” ผลงานระดับรางวัลออสการ์จาก ไจแอ้นท์ พิคเจอร์ส และ นิวไลน์ซีนีม่า ที่โรงภาพยนตร์ในเครือพารากอนซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์, อีจีวี และเครือสมทบทั่วประเทศ
นักแสดงนำจากภาพยนตร์ The New World เปิดพิภพนักรบจอมคน >>

Colin Farrell (โคลิน ฟาร์เรล) : รับบท “กัปตันจอห์น สมิธ” ผู้ค้นพบแผ่นดินแห่งโลกใหม่ ซึ่งเป็นรักแรกพบของเจ้าหญิงโพคาฮอนทัส

Q'Orianka Kilcher (คิว โอเรียนก้า คิลเชอร์) : รับบท โพคาฮอนทัส ลูกสาวของหัวหน้าเผ่า ชนเผ่าโพฮาทัน เธอแอบเตือนสมิธถึงเรื่องชนเผ่าของเธอเตรียมก่อศึกสงคราม เธอจึงถูกเนรเทศให้ออกไปให้พ้นจากครอบครัวและชนเผ่า

Christian Bale (คริสเตียน เบล) : รับบท จอห์น โฮลเฟ่ ขุนนางหนุ่มชาวอังกฤษ ผู้กลายมาเป็นรักครั้งสุดท้ายของเจ้าหญิงโพคาฮอนทัส ซึ่งเป็นคนแรกที่ริเริ่มการปลูกยาสูบ จนกระทั่งกลายมาเป็นผลผลิตที่สร้างรายได้ให้กับเจมส์ทาวน์


The New World เปิดพิภพนักรบจอมคน


1 2 3 4 5 6 7





Major Movie ดูหนังใหม่เรื่องThe New World เปิดพิภพนักรบจอมคน