ดูหนังใหม่เรื่องWhip It


คลิป วิดีโอ : ตัวอย่าง Whip It
ดูหนังใหม่เรื่องWhip It
วันที่เข้าฉาย2009-12-10
แนวหนังคอมมิดี้, ดราม่า
ผู้กำกับดรูว์ แบร์รี่มอร์
นักแสดงเอลเลน เพจ, ดรูว์ แบร์รี่มอร์, คริสเตน พิก

ผลงานการกำกับเรื่องแรกของ ดรูว์ แบร์รี่มอร์
นำแสดงโดย แอลเลน เพจ นักแสดงที่ถูกเสนอเข้าชิงรางวัลออสการ์ จาก Juno

บลิซ (แอลเลน เพจ จาก Juno ที่ทำให้เธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์) ใฝ่ฝันในการออกไปจากเมืองเล็กๆที่เธออาศัยมาตลอดชีวิต แต่โชคร้ายที่คุณแม่ (มาร์เซีย เกย์ ฮาร์เดน นักแสดงที่ได้รับออสการ์ จาก Pollack) ผู้ถูกครอบงำโดยเวทีประกวดนางงามคอยตอกย้ำ บลิซ เสมอว่า สิ่งเดียวที่จะทำให้เธอประสบความสำเร็จในชีวิตได้นั้น ก็คือการชนะงานประกวด มิส บลู บอนเน็ต เท่านั้น

แต่สาวน้อยที่อ่อนต่อโลกคนนี้รู้ว่ายังมีบางสิ่งที่ใหญ่กว่า บางสิ่งที่ดีกว่ารอเธออยู่โลกภายนอก บลิซ ตัดสินใจแอบแม่หนีไปเมืองออสตินกับ แพช (เอเลีย ชอล์แคท) เพื่อนสุดเลิฟของเธอ ซึ่งทำให้เธอได้พบกับสิ่งที่ไม่เคยคาดฝันมาก่อน “โรลเลอร์ ดาร์บี” กีฬาที่เปี่ยมไปด้วยพลังของลูกผู้หญิง ผสมผสานกับจิตวิญญาณของชาวพังค์ร็อค

Whip It สร้างจากประสบการณ์จริงของ แม็กกี้ เมย์แฮม (ครินติน วิกก์) หัวหน้าทีม โรลเลอร์ ดาร์บี้ ที่ บลิซ แอบเข้าไปสมัครเป็นสมาชิก โดยใช้ชื่อในการแข่งว่า “เบ็บ รูธลิส” ซึ่งในทีมนั้นก็มีสาวสุดซ่าอย่าง สแมชลี่ย์ ซิมป์สัน (ดรูว์ แบร์รี่มอร์) ที่ถูกชะตากับ บลิซ เข้าอย่างจัง และอาสาในการนำเธอไปเจอกับประสบการณ์ใหม่ๆที่ตัวเองไม่เคยฝันถึง

บลิซ ต้องเผชิญหน้ากับ ไอร่อน เมเว่น (จูเลียต ลิวอิส) นักสเก็ตที่แสบที่สุดคนหนึ่งของวงการ และรวมถึงการตกหลุมรักกับหนุ่มนักร้องนำในวงดนตรีอินดี้ ในขณะที่เธอกำลังสวมบทเป็นฮีโร่เพื่อตัวเองและเพื่อนใหม่ ความลับของเธอก็ถูกเปิดโปง บลิซ ต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด เพื่อที่จะได้ควบคุมอนาคตด้วยแรงใจของตัวเองเท่านั้น

-------------------------------------

Whip It สร้างมาจากหนังสือของ ชอว์น่า ครอส ร่วมแสดงโดย จิมมี่ แฟลลอน, โซอี้ เบลล์, อาริ เกรย์นอร์, แอนดริว วิลสัน และ แดเนี่ยล สเติร์น โดยนี้เป็นการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของ ดรูว์ แบร์รี่มอร์ ผู้รับบทเป็น สแมชลี่ย์ ซิมป์สัน หนึ่งในสมาชิกของทีม Hurl Scout และยังอำนวยการสร้างโดย แบร์รี่ เมนเดล ที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วสองครั้งจาก The Sixth Sense และ Munich

ทีมนักแสดง

แอลเลน เพจ (รับบทเป็น บลิซ คาเวนดาร์)

แอลเลน เพจ ได้สั่งสมชื่อเสียง และกลายเป็นหนึ่งในนักแสดงดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของฮอลิวู้ดในขณะนี้ โดยในปี 2008 เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์, รางวัลแบฟต้า และรางวัลลูกโลกทองคำ ในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง Juno

แอลเลน ถือเป็นหัวใจและจิตวิญญาณใน Juno ภาพยนตร์ของผู้กำกับ เจสัน ไรท์แมน ที่เขียนบทโดย ดิอาโบล โคดี้ ซึ่งได้รับออสการ์สาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยเป็นเรื่องของ จูโน่ หญิงสาววัยรุ่นที่ท้องแบบไม่ได้ตั้งใจ และการเดินทางของเธอเพื่อตัดสินใจว่าจะทำยังไงกับลูกในท้อง ซึ่งร่วมแสดงโดย เจสัน เบทแมน, เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์, ไมเคิล เซร่า และ อัลลิสัน แจนนี่ย์

ในปี 2006 แอลเลน ก็ได้รับบทเป็น คิตตี้ ไพรด์ ในภาพยนตร์ซุปเปอร์ฮีโร่เรื่อง X-Men: The Last Stand ที่ทำรายได้ไปกว่า 230 ล้านเหรียญทั่วโลก นอกจากนั้นผลงานเรื่องอื่นก็ยังมี The Tracy Fragment, An American Crime, The Stone Angel รวมถึง Hard Candy ภาพยนตร์ดราม่าที่เล่าถึงการแก้แค้นของเด็กสาววัยสิบสี่ ต่อผู้ชายวัยสามสิบที่เป็นพวกล่อลวงเด็ก โดยนี้ยังถือเป็นหนังแจ้งเกิดของ แอลเลน อีกด้วย

ขณะนี้เธอกำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง Inception ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน (The Dark Knight) ที่เธอร่วมแสดงกับ ลีโอนาโด ดิคาปริโอ, โจเซฟ กอร์ดอน เลวิทท์, มาริยง โกติยาร์ด และ เคน วาตานาเบ้ และยังมีผลงานที่กำลังจะลงโรงฉายอย่าง Peacock ที่เธอร่วมสดงกับ ซิลเลียน เมอร์ฟีย์ และ ซูซาน ซาแรนดอน

จูเลียต ลิวอิส (รับบทเป็น ไอร่อน มาเว็น)

จูเลียส ลิวอิส ได้รับการกล่าวขวัญในวงการงว่า เป็นนักแสดงที่มีความสามารถหลากหลายที่สุดคนหนึ่งในรุ่น โดยเธอทำให้นักวิจารณ์กับผู้ชมต้องรู้สึกอึ้งและทึ่งไปกับบทบาทสาวที่ไม่ไร้เดียงสาอย่างที่คิดใน Cape Fear ของผู้กำกับ มาร์ติน สกอเซซี่ย์ ที่ทำให้เธอถูกเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์ โดยเธอยังได้ร่วมงานกับผู้กำกับในตำนานอีกมากมาย เช่น วู้ดดี้ อัลเลน, โอลิเวอร์ สโตน และ แกรี่ มาร์แชล

ผลงานของเธอนั้นก็ยังมี Husband and Wives ของผู้กำกับ วู้ดดี้ อัลเลน, Kalifornia ที่แสดงคู่กับ แบร็ด พิทท์, What’s Eating Gilbert Grape ที่แสดงคู่กับ ลีโอนาโด ดิคาปริโอ และ จอห์นนี่ เด็ปป์, Natural Born Killers ที่แสดงคู่กับ วู้ดดี้ ฮาเรลสัน และ โรเบิร์ต ดาว์นี่ย์ จูเนียร์

มาร์เซีย เกย์ ฮาร์เดน (รับบทเป็น บรูค คาร์เวนดาร์)
ผลงาน >> Mystic River, The Mist, Pollock

ครินติน วิกก์ (รับบทเป็น แม็กกี้ เมย์แฮม)
ผลงาน >> Adventureland, Ghost Town, Knocked Up, Forgetting Sarah Marshall

เอเลีย ชอล์แคท (รับบทเป็น แพช)
ผลงาน >> Arrested Development, Bart Got a Room, The Runaways

ดรูว์ แบร์รี่มอร์ (ผู้กำกับ และรับบทเป็น สแมชลี่ย์ ซิมป์สัน)
ผลงาน >> 50 First Dates, Charlie’s Angels, Music and Lyrics

โซอี้ เบลล์ (รับบทเป็น บลัดดี้ ฮอลลี่)
ผลงาน >> Kill Bill 1 & 2 (stunt), Death Proof

ทีมผู้สร้าง

ดรูว์ แบร์รี่มอร์ (ผู้กำกับ และรับบทเป็น สแมชลี่ย์ ซิมป์สัน)

ดรูว์ แบร์รี่มอร์ เกิดในตระกูลนักแสดง และถือเป็นบุคลากรในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์ ที่ประสบความสำเร็จที่สุดทั้งด้านการแสดงและการอำนวยการสร้าง เกือบสามทศวรรษแล้วที่เธอแจ้งเกิดกับภาพยนตร์เรื่อง E.T.: Extra Terrestrial ก่อนที่จะมีผลงานตามมาอย่าง Firestarter และ Cat’s Eye ก่อนที่จะหันไปแสดงหนังที่เผยให้เห็นด้านมืดเช่น Poison Ivy, Gun Crazy, Bad Girls

อาชีพนักแสดงของเธอดูจะประทุขึ้นมาอีกครั้ง หลังจากการรับบทเป็นเหยื่อคนแรกใน Scream จากนั้นเธอได้แสดงในหนังโรแมนติก-คอมเมดี้อีกมากมาย เช่น The Wedding Singer, 50 First Dates และ Music and Lyrics โดยเธอและ แนนซี่ จูวาเน็น ได้ก่อต่อบริษัทภาพยนตร์ Flower Films เพื่อที่จะสร้างภาพยนตร์ตามที่ตัวเองต้องการ โดยเริ่มจากนักข่าวสาวสตึที่ปลอมตัวเข้าไปเป็นนักเรียนมัธยมใน Never Been Kissed จนถึงเป็นหนึ่งในสามนางฟ้าที่ต้องต่อกรกับผู้ก่อการร้ายใน Charlie’s Angels ทั้งสองภาค

ในภาพยนตร์เรื่องล่าสุด Whip It แบร์รี่มอร์ ได้ขยายขอบเขตของตัวเองด้วยการเป็นผู้กำกับเป็นครั้งแรก ซึ่งแสดงนำโดย เอลเลน เพจ รับบทเป็นนักเรียนมัธยมที่พบกับครอบครัวที่สองในทีมโรลเลอร์สเก็ตหญิงล้วน โดยตัว แบร์รี่มอร์ เองก็ได้เข้ามารับบทเป็นหนึ่งในสมาชิกของทีมอีกด้วย

แบร์รี่ เมนเดล (ผู้อำนวยการสร้าง)
ผลงาน >>> Munich, The Sixth Sense, The Happening
เควิน คาวานาห์ (ผู้ออกแบบงานสร้าง)
ผลงาน >>> The Dark Knight, The Prestige, Mission Impossible III
ดีแลน ธิเชนอร์ (ผู้ตัดต่อ)
ผลงาน >>> Doubt, Brokeback Mountain, Unbreakable
แคท โทมัส (ผู้ดูแลเครื่องแต่งกาย)
ผลงาน >>> Kill Bill 1 & 2, A Prairie Home Companion, The Brave One

แท็ก: Whip It, ข้อมูล, รายละเอียดงานสร้าง, เรื่องย่อ